Câu chuyện thành công
Chuyển đổi số trong công tác quản lý trường học tại trường THPT An Lão – Hải Phòng
Cập nhật : 18/12/2020 10:56:00 SA
Trường THPT An Lão (thành phố Hải Phòng) là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong giảng dạy và quản lý điều hành nhà trường đem lại hiệu quả giáo dục cao được lãnh đạo ngành giáo dục ghi nhận.
Trường THPT An Lão (thành phố Hải Phòng) là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong giảng dạy và quản lý điều hành nhà trường đem lại hiệu quả giáo dục cao được lãnh đạo ngành giáo dục ghi nhận. Ban giám hiệu và giáo viên của trường chủ động với bài dạy, tài liệu sử dụng CNTT, tham gia soạn bài giảng e-Learning, thiết kế các hoạt động giáo dục bằng CNTT, xây dựng lớp học thông minh qua cơ sở dữ liệu ngành…. Trong đó, có việc sử dụng eNetViet trong công tác quản lý, kết nối giữa nhà trường và giáo viên, giữa giáo viên và phụ huynh học sinh mang lại kết quả khả quan.

(Trường THPT An Lão, thành phố Hải Phòng ứng dụng eNetViet trong công tác kết nối nhà trường và phụ huynh học sinh)

Thầy Vũ Văn Đạt – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “eNetViet hỗ trợ công tác quản lý, kết nối của nhà trường rất nhiều. Phần mềm hỗ trợ chi tiết từ quản lý số liệu thống kê, đến chuyên môn và các hoạt động của toàn trường”.

(Một giờ học Tin học của học sinh khối 12 của trường)

Nhà trường đánh giá cao hiệu quả của eNetViet trong công tác điều hành, quản lý của nhà trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid hiện vẫn đang diễn biến khá phức tạp thì việc thống kê số lượng học sinh nghỉ học trong ngày nếu dựa trên thống kê truyền thống qua giấy tờ sẽ khá khó khăn và không kịp thời.

Với eNetViet, khi phụ huynh gửi đơn xin nghỉ học trực tuyến sẽ có phần lí do chi tiết về sức khỏe với các biểu hiện như: sốt, ho, khó thở, nôn/buồn nôn, … đây là các đánh giá lâm sàng của Covid. Do đó, ban giám hiệu nhà trường có thể tổng được được rất nhanh chóng số lượng học sinh nghỉ học trong một ngày với các lí do nổi bật, phục vụ cho công tác y tế dự phòng và quản lý trường học.

(Hình ảnh hoạt động lớp học được tái hiện sinh động trên eNetViet)
Thầy Đạt cũng chia sẻ: “Việc sử dụng eNetViet giúp quá trình kết nối thông tin và truyền tải thông tin đa chiều hơn, có sự tương tác hai chiều giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Phụ huynh biết được thông tin, tình hình học tập, hoạt động của con tại trường, từ đó có sự phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong giáo dục con em mình”.

Qua thực tế triển khai, trường THPT An Lão đã tận dụng được toàn bộ các tiện ích do eNetViet mang lại, giúp giáo viên chủ động hơn trong việt kết nối với phụ huynh, truyền tải các kế hoạch phương pháp giảng dạy rèn luyện học sinh tại nhà.
Gắn kết gia đình - nhà trường với eNetViet tại trường...
Triển khai thành công eNetViet trong công tác điều hành và...
Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu trong việc đẩy mạnh...