Câu chuyện thành công
Triển khai thành công eNetViet trong công tác điều hành và kết nối của trường THCS Chu Văn An - Hải Phòng
Cập nhật : 09/12/2020 2:48:00 SA
Ngôi trường mang tên nhà giáo dục đầu tiên của Việt Nam Trường THCS Chu Văn An, có địa chỉ tại số 69 Chu Văn An, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Ngôi trường với bề dày lịch sử phát triển và trưởng thành.
Năm học 2020 – 2021, trường có quy mô gần 50 lớp học với tổng số 2557 học sinh và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên là 97 nhân sự. Hàng năm, nhà trường luôn nằm trong top đầu của quận về chất lượng giảng dạy và học tập của học sinh.

Với việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động giảng dạy và học tập cũng như tăng cường sự liên kết giữa nhà trường và phụ huynh học sinh, trường THCS Chu Văn An đã triển khai cài đặt phần mềm eNetViet đến toàn thể phụ huynh và giáo viên trong trường.

(Đội ngũ giáo viên nhà trường)

Sau gần 1 học kì triển khai sử dụng, thầy Phạm Văn Quân – Hiệu trưởng nhà trường có chia sẻ về hiệu quả của eNetViet như sau: “eNetViet hỗ trợ công tác quản lý của chúng tôi rất tốt, ví dụ với việc quản lý nhân sự trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi hơn cũng như quản lý điểm, chuyên cần học sinh có sự liên thông với hệ thống phần mềm quản lý trường học. Trước đây, nếu muốn thống kê về số lượng học sinh nghỉ học trong ngày thì chúng tôi phải có sự tổng hợp từ Giáo viên chủ nhiệm hoặc đội Sao Đỏ của trường. Nhưng hiện nay, chỉ với eNetViet công tác điểm danh và thống kê số lượng học sinh nghỉ học chỉ cần thực hiện 1 vài thao tác trên eNetViet là sẽ có ngay báo cáo toàn trường và phụ huynh cũng nắm bắt được ngay”.

(Thầy Phạm Văn Quân - Hiệu trưởng nhà trường)
Ngoài ra, thầy cũng chia sẻ về lợi ích khi triển khai eNetViet giúp công tác kết nối trao đổi thông tin về tình hình học tập của học sinh giữa nhà trường và phụ huynh dễ dàng hơn. Mối quan hệ giữa nhà trường và phụ huynh khăng khít hơn và phụ huynh cũng hiểu con nhiều hơn.

Mỗi tháng nhà trường thực hiện sinh hoạt một chuyên đề giáo dục riêng, các hoạt động văn – thể - mĩ được tổ chức sôi nổi cùng việc học tập của học sinh để mỗi ngày đến trường của con là một ngày ý nghĩa. Các hoạt động này được các thầy cô tái hiện sinh động trên phần hoạt động của eNetViet.

(Hoạt động lớp học được đưa lên eNetViet sinh động, thú vị)
Chị Nguyễn Khánh Hà, phụ huynh em Bùi Khánh Linh cho biết: “Mỗi ngày vào eNetViet tôi lại được nhìn thấy các hỉnh ảnh hoạt động trên lớp của con, lúc thì là con đang say sưa ghi bài, lúc lại thấy con đang tự tin trên sân khẩu biểu diễn. Quả thực, tôi chưa thấy một phần mềm nào hữu ích như phần mềm này. Nó giúp tôi hiểu con hơn, cập nhật thông tin học tập và hoạt động của con tốt hơn. Tôi dễ dàng bắt đầu câu chuyện với con và con cũng chia sẻ với tôi các câu chuyện ở trường rất vui vẻ”.

Như vậy, với quy trình triển khai rõ ràng và được sự ủng hộ của toàn bộ giáo viên và phụ huynh trong trường eNetViet đã trở thành cầu nối hữu hiệu giữa nhà trường và phụ huynh học sinh.
Gắn kết gia đình - nhà trường với eNetViet tại trường...
Chuyển đổi số trong công tác quản lý trường học tại...
Xây dựng cộng đồng kết nối cùng eNetViet tại trường TH...