Câu chuyện thành công
Xây dựng cộng đồng kết nối cùng eNetViet tại trường TH Nguyễn Đình Chiểu – Bình Thạnh
Cập nhật : 04/12/2020 1:18:00 SA
Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, có địa chỉ tại số 01, đường Lê Quang Định, phường 12, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi trường mang tên danh nhân lịch sử Nguyễn Đình Chiểu được thành lập từ những năm trước Cách Mạng Tháng 8 và được chính thức mang tên Nguyễn Đình Chiểu theo Quyết định đổi tên của PGD Quận Bình Thạnh vào năm 1996.
Trải qua hơn 20 năm phát triển, ngôi trường Nguyễn Đình Chiểu hiện nay là một địa chỉ giáo dục uy tín và tin cậy, được Phụ huynh học sinh quận Bình Thạnh tin tưởng và gửi gắm con em mình. Trường có quy mô với 55 lớp học và tổng số học sinh là hơn 2500, đội ngũ Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên nhà trường là 154 người. Các hoạt động giảng dạy và kết quả học tập học sinh của nhà trường luôn đứng đầu trong toàn Quận.

Thầy Đặng Duy Phước – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Với một ngôi trường có số lượng Giáo viên và Học sinh đông như trường Nguyễn Đình Chiểu thì mọi hoạt động giảng dạy trên lớp và trao đổi kết nối với Phụ huynh đều được xây dựng theo quy trình và có kế hoạch rõ ràng”

(Thầy Đặng Duy Phước – Hiệu trưởng nhà trường: Phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới)

Thật đúng như vậy, để có thể xây dựng trường học kết nối, Phụ huynh và Giáo viên cùng chung một lợi ích là hướng đến sự phát triển toàn diện của học sinh thì nhà trường đã triển khai sử dụng phần mềm liên lạc trực tuyến eNetViet từ năm học 2018 – 2019 đến nay. Ban đầu, số lượng Giáo viên và Phụ huynh cài đặt chưa nhiều do một số khó khăn như chưa có nhiều Giáo viên và Phụ huynh sử dụng Smartphone, hoặc điện thoại chưa có kết nối mạng Internet, … thì đến năm học 2019 – 2020, nhà trường có 100% Giáo viên và gần 100% số lượng Phụ huynh cài đặt và sử dụng eNetViet.

(Lễ Khai giảng năm học mới 2020 -2021)
Ban Giám hiệu nhà trường là những người đầu tiên tiếp cận và trải nghiệm các tính năng của eNetViet, nhận thấy được sự hiệu quả của eNetViet trong công tác điều hành, quản lý và kết nối với Phụ huynh, nhà trường đã có các công tác truyền thông về lợi ích của eNetViet mang đến cho Giáo viên và Phụ huynh. Thầy Hiệu trưởng là người đi đầu trong công tác tuyên truyền, tìm hiểu và khai thác tối đa các tính năng của eNetViet, thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn đến Giáo viên, các nhóm Phụ huynh nòng cốt và toàn bộ Phụ huynh trong trường, …

Sau một năm đầu triển khai, nhà trường đã xây dựng bộ quy chế về việc đăng tin bài, hoạt động trên eNetViet để từ đó Giáo viên nhà trường nâng cao tinh thần và trách nhiệm hơn trong việc xây dựng hình ảnh và kết nối với Phụ huynh học sinh. Thầy Hiệu trưởng cũng là người thường xuyên cập nhật các thông báo, hình ảnh hoạt động ý nghĩa của nhà trường trên eNetViet, tham gia góp ý chỉnh sửa về nội dung các bài viết của Giáo viên để thu hút sự quan tâm, chú ý của Phụ huynh đến eNetViet nhiều hơn.

(Một số hình ảnh hoạt động eNetViet của nhà trường)

Các hoạt động nhà trường thường xuyên đăng tải trên eNetViet là những hoạt động gần gũi với học sinh như: hoạt động báo bài mỗi ngày của từng lớp, hình ảnh sửa bài tập cho học sinh – tại đó Giáo viên sẽ đăng tải bài của học sinh làm đúng và đẹp của lớp lên cho toàn bộ Phụ huynh trong lớp có thể tham khảo và hướng dẫn bài cho con tại nhà.

Các buổi sinh hoạt ngoại khóa của học sinh cũng được các Giáo viên cập nhật liên tục từ các đồ dùng cần chuẩn bị cho buổi ngoại khóa, đến lịch trình di chuyển của học sinh, tại mỗi địa điểm học sinh dừng chân các cô đều ghi lại các hình ảnh và cập nhật lên phần Hoạt động của eNetViet để Phụ huynh có thể theo dõi con từng giờ, từng hoạt động.

Với phương châm “Mưa dầm thấm lâu” , eNetViet đang trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động của trường TH Nguyễn Đình Chiểu, trở thành thói quen chia sẻ và thói quen tiếp nhận thông tin của Giáo viên và Phụ huynh. Có một cộng đồng kết nối được viết lên bởi một người thầy tâm huyết như vậy.
Gắn kết gia đình - nhà trường với eNetViet tại trường...
Chuyển đổi số trong công tác quản lý trường học tại...
Triển khai thành công eNetViet trong công tác điều hành và...
Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu trong việc đẩy mạnh...