Câu chuyện thành công
Gắn kết gia đình - nhà trường với eNetViet tại trường Tiểu học Phước Bình
Cập nhật : 18/12/2020 11:11:00 SA
Với phương châm xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực, phát huy tiềm năng, tính sáng tạo và năng lực tư duy của mỗi học sinh, nhà trường luôn chú trọng trong việc đổi mới toàn diện giáo dục cũng như ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, giảng dạy tại trường.
Được xây dựng từ năm 1972, trường Tiểu học Phước Bình tọa lạc trên địa bàn của một phường văn hóa ở Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua nhiều năm trưởng thành và phát triển, hiện nhà trường có quy mô 47 lớp với hơn 2100 học sinh. Với phương châm xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực, phát huy tiềm năng, tính sáng tạo và năng lực tư duy của mỗi học sinh, nhà trường luôn chú trọng trong việc đổi mới toàn diện giáo dục cũng như ứng dụng CNTT vào công tác quản lý, giảng dạy tại trường.



Trong năm học vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, toàn quốc cách ly xã hội, công tác kết nối giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh gặp nhiều khó khăn. Do đó, nhà trường đã thống nhất triển khai Ứng dụng thông tin điều hành tác nghiệp eNetViet nhằm tăng cường kết nối, trao đổi thông tin với phụ huynh học sinh.

(Nhà trường thông báo giáo viên hướng dẫn phụ huynh cài đặt eNetViet trên website trường)
Trao đổi về kinh nghiệm triển khai, thầy Lê Minh Hiển – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Khi mới bắt đầu triển khai, nhà trường cũng gặp một số khó khăn do có một số giáo viên đã lớn tuổi, khả năng tiếp cận ứng dụng CNTT còn nhiều hạn chế và có một bộ phận phụ huynh học sinh không có điện thoại thông minh. Tuy nhiên sau một thời gian triển khai, giáo viên nhà trường cũng như phụ huynh học sinh nhận thấy ứng dụng có nhiều tiện ích, vậy nên họ rất ủng hộ.”

(Một số hình ảnh, hoạt động nhà trường chia sẻ trên eNetViet)​

Nhà trường, giáo viên thường chia sẻ các hình ảnh, hoạt động của học sinh tại trường lớp, thời khóa biểu, bài tập về nhà để phụ huynh có thể theo dõi, nắm bắt được. Thầy Hiển chia sẻ: “Tôi thường chụp hình ảnh các con ăn trưa tại trường để phụ huynh theo dõi được hôm nay con mình ở trường được ăn những gì, vì vậy họ rất thích, rất ủng hộ và cũng rất yên tâm về nhà trường”.

Mọi sự chia sẻ dù từ những điều nhỏ nhất như bữa cơm bán trú hàng ngày cũng đủ làm phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi con đến trường. eNetViet có đầy đủ tính năng, tiện ích giúp cho nhà trường và phụ huynh học sinh trở nên gắn kết mật thiết hơn, xây dựng môi trường giáo dục nhân văn từ những điều bình dị nhất.

(Nhà trường thường xuyên chia sẻ hình ảnh thực đơn bữa ăn của học sinh tại trường để phụ huynh yên tâm hơn)
Có thể thấy, eNetViet đã trở thành cầu nối vững chắc kết nối thông tin giữa gia đình và nhà trường, giúp phụ huynh an tâm hơn khi gửi gắm con trẻ với nhà trường.
Chuyển đổi số trong công tác quản lý trường học tại...
Triển khai thành công eNetViet trong công tác điều hành và...
Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu trong việc đẩy mạnh...